Chọn mua điều hòa mùa hè 2014

Trong các thiết bị điện gia dụng trong gia đình thì điều hòa là thiết bị được sử dụng thường xuyên và xuyên suốt trong thời gian dài. Bởi vậy, việc lựa chọn được 1 chiếc điều hòa phù hợp với không gian, tiết kiệm điện tối đa trong quá trình sử dụng được không ít người tiêu dùng quan tâm. Để đáp ứng yêu cầu đó, sua dieu hoa  xin cung cấp cho các bạn kinh nghiệm chọn mua điều hòa phù hợp với không gian, tiết kiệm năng lượng.

 Công suất phù hợp :

Thông thường đối với phòng ngủ hoặc phòng khách gia đình, công suất phù hợp cho điều hòa nhiệt độ khoảng 60Btu/h cho mỗi mét vuông diện tích phòng. Chẳng hạn, phòng dưới 15, 20, 30, 40m2 sẽ sử dụng các máy có công suất tương ứng là 9.000, 12.000 BTU/h (tương đương loại máy 1,5 ngựa) và 17.000, 22.500 BTU/h (tương đương 2 ngựa).


 Nên chọn điều hòa một chiều hay hai chiều?

Việc lựa chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều phụ thuộc nhiều vào khi hậu nóng hay lạnh của từng vùng miền. Ví dụ đối với khu vực phía Nam, do quanh năm nóng nên lựa chọn điều hòa lạnh một chiều sẽ phú hợp hơn, tiết kiệm chi phí hơn. Còn đối với miền Bắc, do có 2 mua nóng và lạnh rõ rệt trong năm nên cần lựa cho điều hòa 2 chiều sẽ tốt hơn. Đặc biệt, điều hòa 2 chiều sẽ rất hữu ích cho sức khỏe đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ thay vì điều hoa một chiều.

Lựa chọn đúng công nghệ máy điều hòa?

Hiện trên thị trường, các dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ Inverter được ưa chuộng bởi vừa tiết kiệm một lượng năng lượng khá lớn, khoảng 30-60% so với máy lạnh thông thường, vừa có thể làm lạnh hoặc ấm nhanh hơn.
Chiếc máy điều hòa sử dụng công nghệ Inverter có thiết kế như một máy điều hòa thông thường, nhưng dùng loại mạch đổi điện tự động nhằm điều chỉnh các thông số điện như hiệu điện thế, cường độ dòng điện… Mạch chuyển đổi này kiểm soát số vòng quay của máy nén, dẫn đến kiểm soát công suất điều hòa. Khi phòng đủ lạnh hoặc ấm, chiếc máy lạnh Inverter sẽ tự động giảm công suất hoạt động, để duy trì độ lạnh mà người sử dụng đã cài đặt trước đó.

 Dưới đây là bảng công suất điều hòa hợp lý :

Capture

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua điều hòa mà ĐTĐL Bách Khoa.com muốn chia sẻ cho quý khách hàng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét